Tags

, , ,

แต่ก่อนเราก็เป็นหนึ่งในคนที่ไม่ว่าจะทดลองหัดทาเล็บสักเท่าไหร่ก็ทาเล็บได้ไม่สวยซักที ยอมรับเลยว่าซื้อยาทาเล็บมาก็ทิ้งเปล่า ลบแล้วลบอีกจนน้ำยาล้างเล็บหมด แต่ก็ยังไม่สำเร็จ เลยไม่รู้จะทาทำไม และปกติเล็บเราก็ได้รูปสวยอยู่แล้ว สีชมพูหน่อย (ตอนที่ยังไม่ทาเล็บ เล็บไม่เหลือง) ก็เลยคิดว่า ชาตินี้ฉันคงไม่มีทางทาเล็บเองได้หรอกหนา มันน่าเศร้า เพราะเราเป็นคนที่ชอบความเพอร์เฟค เพราะหาทาแล้วไม่สวยเราก็จะไม่ชอบ ต้องลบและทาใหม่จนกว่าจะสำเร็จ ทาแบบไม่เนียน ขอบไม่สวยเราก็ไม่เอา ในเมื่อเราทำให้สวยแบบนั้นไม่ได้ เราก็เลยเลิกล้มความตั้งใจที่จะทาเล็บด้วยตัวเองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จุดเปลี่ยน คือ อยู่ดีๆ วันหนึ่งเราก็กดดูคลิปในยูทูปไปเรื่อยๆ ตามปกติ ก็ไปเจอกับคลิปนี้ How to paint your nail like a pro ซึ่งเราก็คลิกเข้าไปดูโดยที่ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะช่วยอะไรได้บ้าง เพราะก็ทั้งดูและอ่านมาหมด ก็ไม่เห็นว่าวิธีไหนจะเวิร์คซะทีเดียว แต่ก็เอาน่า ลองดูก่อนก็ได้ ด้วยความที่เค้าเสียงเพราะมาก เราก็เลยดูเพลิน และมันดูเหมือนง่ายมากจริงๆ ก็เลยอดไม่ไหวที่จะลองดู

Thank you for an amazing girl MissJenFABULOUS

ปรากฏว่า… มันง่ายมากๆ เลยค่ะ ทำได้จริง และไม่เละเทะเหมือนแต่ก่อน เราฝึกตามแค่ไม่กี่ครั้งเพราะข้างที่ไม่ถนัดก็ต้องเล็งนิดนึง ผลที่ได้ออกมาคือ ทาได้เร็วมากหลังจากฝึกไม่กี่ครั้ง และแทบไม่ต้องลบขอบเลยค่ะ มันเนียนสวยดีจริงๆ

ทริคสำหรับการทาเล็บง่ายๆ นี้คือ

  • จุ่มสีทาเล็บให้ชุ่มโดยไม่น้อยจนเกินไป
  • เริ่มเกลี่ยจากด้านบนสุดไปทางด้านข้าง โดยเน้นจังหวะสั้น
  • เกลี่ยลงไปเรื่อยๆ จนเต็มเล็บ
  • เคล็ดลับคือเล็งให้ดี มีสมาธิ

ตอนแรกอาจจะช้าๆ และปาดแค่ทีละสั้นๆ แบบในคลิป แต่พอคล่องแล้วเราจะปาดยาวๆ ได้สบายเลยค่ะ

ดูคลิปที่เราลองทำให้ดูนะคะ ขอโทษที่กล้องอาจไม่ค่อยชัด แต่ละข้างใ้ช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีค่ะ โดยในคลิปใช้ยาทาเล็บของ 17 ซึ่งแปรงจะใหญ่และหนา แน่น ทำให้ทาเร็วกว่าปกติค่ะ ลองซื้อมาใช้ดูนะ สีสวยและทาได้รวดเร็วจริงๆ คอนเฟิร์ม

หวังว่าคงจะช่วยสาวๆ หลายคนที่มีปัญหากับการทาเล็บได้บ้างนะคะ

